แนวทางการฝาก
ฝาก: หมายถึงการโอนสินทรัพย์จากแพลตฟอร์มอื่นไปยัง KuCoin TH ในฐานะฝ่ายรับ โดยธุรกรรมนี้เป็นการฝากไปยัง KuCoin TH ในขณะที่เป็นการถอนสำหรับแพลตฟอร์มการส่ง ตอนนี้เรารองรับการฝากไปยังบัญชีทุน/เทรด โดยตรง (คลิกที่นี่เพื่อดูฟังก์ชันของแต่ละบัญชี) คุณสามารถคลิกที่นี่เพื่อเข้าสู่หน้าการฝากของ KuCoin TH
Content
ส่วนที่ 1 วิธีการฝากเหรียญไปยัง KuCoin TH
ส่วนที่ 2 ยอดฝากมาไม่ถึง KuCoin TH
ส่วนที่ 3 ฝากไปยังที่อยู่ที่ไม่ถูกต้อง
ส่วนที่ 4 ฝากคริปโตที่ไม่ถูกต้อง
ส่วนที่ 5 ฝากคริปโตโดยไม่มีบันทึก (Memo)/แท็ก (Tag)/ข้อความ
ส่วนที่ 6 จะทำอย่างไรหากการยอดฝากของคุณยังไม่มาถึง
ส่วนที่ 1 วิธีการฝากเหรียญไปยัง KuCoin TH
หมายเหตุ: ก่อนที่คุณจะฝากเหรียญใดๆ โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เปิดใช้งานที่อยู่การฝากที่เกี่ยวข้องและตรวจสอบให้แน่ใจว่าฟังก์ชันการฝากยังคงใช้ได้สำหรับโทเค็นนี้หรือไม่
บนเว็บ:
ให้เลือก สินทรัพย์ → ฝาก จากแถบเมนูด้านขวาบน
บนแอป:
ในหน้าแรกตรงกริด ให้เลือกฝาก หรือเลือก สินทรัพย์→ฝาก
→คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการฝากไปยัง KuCoin TH!
ส่วนที่ 2 ยอดฝากมาไม่ถึง KuCoin
**โปรดยืนยันว่าที่อยู่ของผู้รับเป็นของ KuCoin TH และที่อยู่ถูกต้อง หากคุณป้อนที่อยู่ผิดหรือโอนโทเค็นที่ไม่ได้ลิสต์ไว้บน KuCoin TH โทเค็นของคุณจะมาไม่ถึงและ KuCoin TH ไม่สามารถกู้คืนได้**
1. ไม่มีบันทึกในบล็อกเชนหรือ TXID (รหัสธุรกรรม):
เราขอแนะนำให้คุณติดต่อแพลตฟอร์มการส่ง เป็นไปได้ว่าการโอนไม่สำเร็จ หากการโอนของคุณสำเร็จ จะมี TXID (รหัสธุรกรรม)
2. มีบันทึกในบล็อกเชน แต่จำนวนการยืนยันไม่เพียงพอ
การทำธุรกรรมการฝากเป็นไปโดยอัตโนมัติ แต่การโอนจะต้องได้รับการยืนยันโดยบล็อกเชน โทเค็นของคุณจะถูกฝากไปยังบัญชีของคุณโดยอัตโนมัติหลังจากได้รับการยืนยันอย่างเพียงพอ โปรดรอการยืนยันตามจำนวนที่กำหนด
โปรดตรวจสอบการยืนยันการฝากของคุณผ่านเว็บไซต์ต่อไปนี้:
บล็อกเชน BTC: http://blockchain.info/
บล็อกเชน ETH: https://etherscan.io/
บล็อกเชน NEO: https://neotracker.io/
บล็อกเชน LTC: https://chainz.cryptoid.info/ltc/
3. ยอดโอนได้รับการยืนยันแล้วแต่ยังไม่มาถึง
หากคุณได้รับการยืนยันสำหรับธุรกรรมของคุณเพียงพอแล้ว โปรดลองตรวจสอบบัญชีของคุณอีกครั้งในอีก 2-3 ชั่วโมง บางครั้งมีความล่าช้าในเวลาที่จำเป็นสำหรับระบบของเราในการบันทึกยอดฝากของคุณ
หากคุณยังคงไม่ได้รับยอดฝากหลังจาก 3 ชั่วโมง โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุนออนไลน์ของเราและให้ข้อมูลต่อไปนี้:
- ที่อยู่ของผู้รับและ TXID (รหัสธุรกรรม)
- ประเภทและจำนวนของเหรียญ
- ที่อยู่อีเมลของคุณบน KuCoin TH
→คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุผลทั่วไปสำหรับการไม่ได้รับยอดฝาก!
ส่วนที่ 3 ฝากไปยังที่อยู่ที่ไม่ถูกต้อง
หากคุณได้ทำการฝากไปยังที่อยู่ที่ไม่ถูกต้อง มีหลายสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น:
1. ที่อยู่การฝากของคุณใช้ที่อยู่เดียวกันกับโทเค็นอื่นๆ:
บน KuCoin TH หากโทเค็นได้รับการพัฒนาบนเครือข่ายเดียวกัน ที่อยู่การฝากของโทเค็นจะต้องเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น โทเค็นถูกพัฒนาบนพื้นฐานของเครือข่าย ERC20 เช่น KCS-AMPL-BNS-ETH หรือโทเค็นถูกพัฒนาบนพื้นฐานของเครือข่าย NEP5: NEO-GAS ระบบของเราจะระบุโทเค็นโดยอัตโนมัติ ดังนั้นโทเค็นของคุณจะไม่สูญหาย แต่โปรดสมัครและสร้างที่อยู่วอลเล็ตโทเค็นที่เกี่ยวข้อง โดยเข้าสู่อินเทอร์เฟซการฝากโทเค็นที่เกี่ยวข้องก่อนการฝาก มิฉะนั้นยอดฝากของคุณอาจไม่เข้าบัญชี หากคุณสมัครที่อยู่วอลเล็ตภายใต้โทเค็นที่เกี่ยวข้องหลังจากการฝาก ยอดฝากของคุณจะมาถึงภายใน 1-2 ชั่วโมงหลังจากที่คุณสมัครที่อยู่
2. ที่อยู่การฝากนั้นแตกต่างจากที่อยู่ของโทเค็น:
หากที่อยู่การฝากของคุณไม่ตรงกับที่อยู่วอลเล็ตของโทเค็น KuCoin TH อาจไม่สามารถช่วยคุณกู้คืนสินทรัพย์ของคุณได้ โปรดตรวจสอบที่อยู่การฝากของคุณอย่างละเอียดก่อนทำการฝาก
ส่วนที่ 4 ฝากคริปโตที่ไม่ถูกต้อง
มีเหตุผลหลายประการที่คุณอาจฝากคริปโตผิดดังต่อไปนี้:
1. ฝากเหรียญที่ยังไม่ได้ลิสต์บน KuCoin TH หรือถูกเพิกถอนจาก KuCoin TH
แม้ว่า KuCoin TH จะรองรับ Bitcoin และ altcoin กว่า 700+ เหรียญ แต่ก็ยังมีเหรียญจำนวนมากที่ยังไม่ได้ลิสต์ โดยเหรียญที่ยังไม่ได้ลิสต์หรือถูกเพิกถอนจะไม่แสดงใน KuCoin TH เมื่อคุณฝาก
2. การฝากเหรียญไปยังเครือข่ายที่ไม่ถูกต้อง
บางเหรียญ (เช่น USDT และ ETH) รองรับเครือข่ายบล็อกเชนหลายเครือข่ายบน KuCoin TH ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครือข่ายที่เลือกตรงกับเครือข่ายของที่อยู่ที่ป้อน
ตัวอย่างเช่น เฉพาะ mainnet ของ ROUTE เท่านั้นที่รองรับบน KuCoin TH ซึ่งหมายความว่าการฝากไปยัง ERC20 จะล้มเหลว
3. การฝากเหรียญด้วยที่อยู่สัญญาอื่น
โครงการบล็อกเชนอาจอัปเกรดที่อยู่สัญญาของโทเค็นด้วยเหตุผลบางประการ KuCoin TH จะเผยแพร่ประกาศอย่างเป็นทางการบน KuCoin TH หากเรารองรับการอัปเกรด เมื่ออัปเกรดเสร็จสมบูรณ์แล้ว การฝากไปยังที่อยู่สัญญาเก่าจะไม่ถูกโอนไปยังบัญชี KuCoin TH ของคุณ
ตัวอย่างเช่น KuCoin TH รองรับการอัปเกรดที่อยู่สัญญาของ TEL ซึ่งที่อยู่สัญญา TEL ทั้งเก่าและใหม่มีอยู่ด้านล่าง
- ที่อยู่สัญญา TEL เก่า (ไม่รองรับ): 0x85e076361cc813a908ff672f9bad1541474402b2
- ที่อยู่สัญญาใหม่ของ TEL (รองรับ): 0x467bccd9d29f223bce8043b84e8c8b282827790f
หากคุณได้ฝากคริปโตผิด มีสองวิธีที่คุณสามารถกู้คืนยอดฝากของคุณ:
1. ส่งคำขอกู้คืนด้วยตนเองในหน้าศูนย์ช่วยเหลือเพื่อทำการกู้คืนเงินของคุณ คุณสามารถคลิกที่นี่เพื่อส่งคำขอ
2. หากคุณไม่พบโทเค็น/เครือข่ายในตัวเลือกแบบเลื่อนลงเมื่อส่งคำขอกู้คืนด้วยตนเอง โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุนออนไลน์ของเราและให้ข้อมูลต่อไปนี้:
- ที่อยู่ของผู้รับและ TXID (รหัสธุรกรรม)
- ประเภทและจำนวนของเหรียญ
- ที่อยู่อีเมลของคุณบน KuCoin TH
→คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการกู้คืนยอดฝากที่ดำเนินการโดยเชนที่ไม่รองรับ/คริปโตที่ไม่ได้ลิสต์!
ส่วนที่ 5 ฝากคริปโตโดยไม่มีบันทึก (Memo)/แท็ก (Tag)/ข้อความ
บันทึก (memo), แท็ก (tag), และข้อความ เป็นฟีเจอร์เพิ่มเติมจากที่อยู่วอลเล็ต ซึ่งมีความจำเป็นสำหรับการระบุผู้รับธุรกรรม สำหรับบางโทเค็น เช่น EOS, XRP, XLM และ XYM ที่อยู่การฝากสำหรับผู้ใช้ KuCoin TH ทั้งหมดจะเหมือนกัน แพลตฟอร์มจำเป็นต้องใช้บันทึก, แท็ก, และข้อความ เพื่อระบุว่าธุรกรรมควรได้รับการโอนไปยังบัญชีใด หากคุณลืมหรือกรอกบันทึกผิดเมื่อทำการฝากไปยัง KuCoin TH เหรียญจะไม่มาถึงบัญชีของคุณ
หากคุณได้ฝากคริปโตผิด มีสองวิธีที่คุณสามารถกู้คืนยอดฝากของคุณ:
1. ส่งคำขอกู้คืนด้วยตนเองในหน้าศูนย์ช่วยเหลือเพื่อทำการกู้คืนเงินของคุณ คุณสามารถคลิกที่นี่เพื่อส่งคำขอ
2. หากคุณไม่พบโทเค็น/เครือข่ายในตัวเลือกแบบเลื่อนลงเมื่อส่งคำขอกู้คืนด้วยตนเอง โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุนออนไลน์ของเราและให้ข้อมูลต่อไปนี้:
- ที่อยู่ของผู้รับและ TXID (รหัสธุรกรรม)
- ประเภทและจำนวนของเหรียญ
- ที่อยู่อีเมลของคุณบน KuCoin TH
→คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการกู้คืนยอดฝากคริปโตที่ไม่มีบันทึก (memo)/แท็ก (tag)/ข้อความ!
ส่วนที่ 6 จะทำอย่างไรหากการยอดฝากของคุณยังไม่มาถึง
ขั้นที่ 1 รวบรวมข้อมูลต่อไปนี้
(1) KuCoin TH UID และที่อยู่อีเมลหรือหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนของคุณ
(2) ชื่อและจำนวนเหรียญที่คุณได้ฝากไป
(3) TXID ของธุรกรรม
(4) ภาพบันทึกหน้าจอของประวัติการโอนจากแพลตฟอร์มที่ทำการถอน
หมายเหตุ: โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่า TXID, ประเภทเหรียญ, จำนวน, และที่อยู่ได้แสดงในภาพหน้าจอ หากคุณฝากเหรียญจากวอลเล็ตส่วนตัว เช่น MEW ให้ระบุภาพหน้าจอของที่อยู่บัญชีของคุณ
ขั้นที่ 2 ส่งคำขอไปยังทีมสนับสนุนของ KuCoin TH และมอบข้อมูลที่คุณเก็บรวบรวม
โปรดรอสักครู่เนื่องจากเราจะตอบกลับทางอีเมลเมื่อมีข้อมูลอัปเดต
เพื่อแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด โปรดหลีกเลี่ยงการส่งข้อมูลปัญหาเดิมซ้ำๆ ขอขอบคุณสำหรับความเข้าใจ
เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ หากมีคำถามเพิ่มเติม โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของเราตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันผ่านแชทออนไลน์หรือส่งตั๋ว
ขอให้สนุกกับการเทรดบน KuCoin TH!