ข้อกำหนดในการให้บริการ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ: 1 กรกฎาคม 2025
1. บริการแลกเปลี่ยนสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล
บริษัท อีอาร์เอ็กซ์ จำกัด (“บริษัท”, “อีอาร์เอ็กซ์” หรือ “เรา”) ให้บริการซื้อขายและแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล (สินทรัพย์ดิจิทัลหมายถึงโทเค็นดิจิทัลและสกุลเงินดิจิทัล) ภายใต้ชื่อ KuCoin Thailand (“KuCoin TH”) แก่บุคคลไทยและต่างชาติที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป และนิติบุคคลไทยและต่างชาติ (“ลูกค้า”, “ผู้ใช้” หรือ “คุณ”)。 อีอาร์เอ็กซ์ให้บริการยอดเงินสด/ฝากเงินสด โดยที่ลูกค้าต้องฝากเงินสดให้ครบถ้วนเพียงพอก่อนที่จะซื้อสินทรัพย์ดิจิทัล เมื่อผู้ใช้ซื้อสินทรัพย์ดิจิทัล เงินสดจะถูกหักจากวอลเล็ตดิจิทัลของลูกค้า เมื่อผู้ใช้ขายสินทรัพย์ดิจิทัล ลูกค้าต้องมียอดโทเค็นดิจิทัลเพียงพอในบัญชีของตน.
ข้อกำหนดในการให้บริการนี้ (“ข้อกำหนดในการให้บริการ”) จะควบคุมการเข้าถึงและการใช้บริการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน และการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลบนแพลตฟอร์มของบริษัท.
2. การลงทะเบียนสำหรับบริการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล
2.1 เพื่อใช้บริการของบริษัท ลูกค้าต้องลงทะเบียนและสร้างบัญชีบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของบริษัทตามนโยบายการป้องกันการฟอกเงิน การสนับสนุนการก่อการร้าย และการแพร่กระจายอาวุธทำลายล้างสูง รวมถึงแนวทางการยอมรับลูกค้าของอีอาร์เอ็กซ์และการปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เช่น กฎหมายเกี่ยวกับการต่อต้านการฟอกเงิน กฎหมายเกี่ยวกับการต่อต้านการก่อการร้ายและการสนับสนุนการแพร่กระจายอาวุธทำลายล้างสูง และกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามที่กำหนดโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยการให้ข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ นามสกุล สัญชาติ หมายเลขประจำตัวประชาชน หมายเลขหนังสือเดินทาง หมายเลขโทรศัพท์/มือถือ ที่อยู่ วันเกิด อาชีพ แหล่งที่มาของรายได้ ที่อยู่อีเมล เจ้าของผลประโยชน์ที่แท้จริงของการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้า วัตถุประสงค์การลงทุน ประสบการณ์การลงทุน ความเสี่ยงในการลงทุนที่ยอมรับได้ และข้อมูลที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ตามที่บริษัทกำหนด.
2.2 ลูกค้าตกลงและยินยอมให้บริษัทใช้ข้อมูลของลูกค้าเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการเข้าถึง การใช้งาน และการดำเนินการอื่น ๆ ตามที่ระบุในข้อกำหนดในการให้บริการนี้.
2.3 การลงทะเบียนเพื่อเปิดบัญชีกับเราจะบ่งชี้ว่าลูกค้าตกลงที่จะแจ้งและให้ข้อมูลใด ๆ ที่บริษัท อีอาร์เอ็กซ์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) หรือหน่วยงานรัฐบาลอื่น ๆ ที่มีอำนาจตามกฎหมายร้องขอ ตามที่อีอาร์เอ็กซ์และ/หรือหน่วยงานดังกล่าวกำหนด หรือปฏิบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดโดยหน่วยงานดังกล่าว.
ลูกค้ารับประกันว่าข้อมูลทั้งหมดที่ให้กับอีอาร์เอ็กซ์นั้นถูกต้อง จริง และเป็นปัจจุบัน ลูกค้าตกลงที่จะแจ้งอีอาร์เอ็กซ์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงข้อมูลใด ๆ.
2.4 ลูกค้าตกลงและยอมรับว่าเป็นดุลยพินิจของอีอาร์เอ็กซ์แต่เพียงผู้เดียวในการอนุมัติบัญชีของลูกค้า และอีอาร์เอ็กซ์ขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธการสร้างบัญชีของลูกค้าหรือกำหนดข้อจำกัดในการทำธุรกรรมที่ลูกค้าได้รับสิทธิและรักษาไว้ตลอดการใช้บริการ.
3. ระยะเวลาในการใช้งาน / ข้อห้าม
3.1 ลูกค้าตกลงที่จะผูกพันตามข้อกำหนดในการให้บริการทั้งหมด ทั้งเวอร์ชันปัจจุบันและเวอร์ชันในอนาคต รวมถึงนโยบายอื่น ๆ ที่ประกาศโดยอีอาร์เอ็กซ์และเกี่ยวข้องกับการใช้บริการของอีอาร์เอ็กซ์.
3.2 ลูกค้าต้องสร้าง User ID และรหัสผ่านของตนเอง.
3.3 ลูกค้าตกลงที่จะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวในการเก็บรักษา User ID รหัสผ่าน และรหัสความปลอดภัยในลักษณะที่ปลอดภัยและเป็นความลับ. หากบุคคลที่สามใช้รหัสผู้ใช้และ/หรือรหัสผ่านของลูกค้าในการซื้อหรือขายสินทรัพย์ดิจิทัล หรือทำธุรกรรมใด ๆ โดยใช้ระบบการซื้อขายของ ERX ลูกค้าตกลงที่จะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวต่อการกระทำดังกล่าว ลูกค้าตกลงและยอมรับว่าลูกค้ามีหน้าที่ในการรักษารหัสผู้ใช้และ/หรือรหัสผ่านให้เป็นความลับและป้องกันไม่ให้ผู้อื่นใช้รหัสผู้ใช้และ/หรือรหัสผ่านของลูกค้า หากข้อมูลของลูกค้าหาย ลืม หรือถูกขโมย ลูกค้าสามารถติดต่อ ERX ผ่านช่องทางที่ระบุในส่วนที่ 11 เพื่อระงับรหัสผ่านที่มีอยู่และขอรหัสผ่านใหม่
3.4 ลูกค้าจะต้องรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวต่อการสูญเสียหรือการละเมิดข้อมูลและ/หรือข้อมูลส่วนบุคคลที่อาจส่งผลให้มีการเข้าถึงบัญชีของลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากบุคคลที่สาม รวมถึงความเสี่ยงในการสูญเสียหรือการขโมยสินทรัพย์ดิจิทัลและ/หรือเงินในบัญชีของลูกค้า อย่างไรก็ตาม บริษัทจะต้องรับผิดชอบต่อการสูญเสียหรือการละเมิดข้อมูลดังกล่าวหากเกิดจากความประมาทของพนักงาน ผู้บริหาร หรือกรรมการของบริษัท
3.5 ลูกค้าต้องรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวในการอัปเดตที่อยู่อีเมลและข้อมูลการติดต่อในหน้าบัญชีของลูกค้า ลูกค้าสามารถทำได้โดยการส่งคำขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลไปยัง ERX ผ่านช่องทางที่ระบุในส่วนที่ 11
3.6 ERX จะไม่รับผิดชอบในกรณีใด ๆ สำหรับการสูญเสียที่เกิดขึ้นกับลูกค้าเนื่องจากการละเมิดบัญชีของลูกค้า การเข้าสู่ระบบ หรือข้อมูลส่วนบุคคล ยกเว้นในกรณีที่พนักงาน ผู้บริหาร และกรรมการของ ERX ล้มเหลวในการปฏิบัติหน้าที่โดยเจตนา
3.7 ในกรณีที่ลูกค้ามีความสงสัยอย่างสมเหตุสมผลว่าข้อมูลบัญชีของตนถูกบุกรุก ลูกค้าสามารถติดต่อบริษัทผ่านช่องทางที่ระบุในส่วนที่ 11 บริษัทจะตอบกลับลูกค้าภายในสองวันทำการนับจากวันที่บริษัทได้รับคำถามจากลูกค้า
3.8 ลูกค้าต้องรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวต่อการเข้าถึงบัญชีและยอมรับความเสี่ยงทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการเข้าถึงบัญชีโดยบุคคลที่สามที่ได้รับอนุญาตหรือไม่ได้รับอนุญาต ERX มีสิทธิ์ในการยกเลิกบริการได้ตลอดเวลาโดยดุลยพินิจของ ERX และโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ERX ขอสงวนสิทธิ์ในการขอข้อมูลและเอกสารเพิ่มเติมจากลูกค้า และ ERX ขอสงวนสิทธิ์ในการระงับชั่วคราวบางส่วนหรือทั้งหมดของบัญชีของลูกค้าได้ตลอดเวลา ตามที่ ERX เห็นสมควร
3.9 โดยการเข้าถึงหรือใช้เว็บไซต์ ลูกค้าตกลงที่จะไม่เข้าร่วมในกิจกรรมใด ๆ ที่ละเมิดกฎหมาย ข้อตกลงสัญญา ลิขสิทธิ์ หรือสิทธิของบุคคลที่สาม นอกจากนี้ ลูกค้าตกลงที่จะไม่กระทำการใด ๆ ที่อาจละเมิดสิทธิของบุคคลอื่นหรือฝ่าฝืนกฎหมาย กฎ ระเบียบ เงื่อนไข หรือประกาศใด ๆ ที่ออกโดย ERX
3.10 ลูกค้าต้องรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวต่อการกระทำทั้งหมดที่เกิดขึ้นภายใต้บัญชีของลูกค้าในขณะที่ใช้เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน ไม่ว่าจะเป็นการกระทำที่ทำโดยลูกค้าเองหรือโดยตัวแทนของลูกค้าหรือบุคคลอื่น
3.11 หากลูกค้าให้ข้อมูลส่วนบุคคลของบุคคลอื่นแก่ ERX ลูกค้าขอรับรองกับ ERX ว่าลูกค้าได้แจ้งให้บุคคลที่เกี่ยวข้องทราบเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม การใช้ และ/หรือการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลโดย ERX รวมถึงการขอความยินยอม หรือสามารถอ้างอิงถึงฐานทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องสำหรับการเก็บรวบรวม การใช้ หรือการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าว
3.12 ลูกค้าจะไม่กระทำการใด ๆ ที่เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ที่ส่งผลให้เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของบริษัทเกิดความผิดปกติ ความเสียหาย หรือไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ รวมถึงการห้ามการใช้โปรแกรมอัตโนมัติหรือการเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต
3.13 ลูกค้าจะไม่ใช้เว็บไซต์ของบริษัทเพื่อชำระเงิน สนับสนุน หรือเข้าร่วมในการพนันที่ผิดกฎหมาย การหลอกลวง การฟอกเงิน การก่อการร้าย หรือกิจกรรมที่ผิดกฎหมายอื่น ๆ เช่น โครงการพีระมิด โครงการปอนซี ของขวัญเงินที่ผิดกฎหมาย การบริจาคที่ผิดกฎหมาย เงินกู้ที่ผิดกฎหมาย
3.14 ลูกค้าจะไม่ใช้หรือมีเจตนาที่จะใช้บัญชีของลูกค้าท่านอื่น.
3.15 ลูกค้าจะไม่หลีกเลี่ยงกระบวนการตรวจสอบและการยืนยันข้อมูลหรือเนื้อหาที่ให้โดยผู้ให้บริการ หรือพยายามเข้าถึงบริการหรือพื้นที่บริการใด ๆ บนเว็บไซต์โดยไม่มีอำนาจในการทำเช่นนั้น;
3.16 ลูกค้าจะไม่พัฒนาโปรแกรมภายนอกเพื่อใช้ร่วมกับเว็บไซต์โดยไม่ได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัท;
3.17 ลูกค้าจะไม่ให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ ไม่ถูกต้อง หรือทำให้เข้าใจผิดในการใช้เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของบริษัท.
3.18 ลูกค้าจะไม่สนับสนุนหรือชักชวนบุคคลที่สามให้ร่วมมือในกิจกรรมใด ๆ ที่ต้องห้ามตามข้อกำหนดในการให้บริการ.
3.19 ลูกค้าตระหนักว่าเนื้อหาที่แสดงบนแพลตฟอร์มของบริษัทอาจมีการเปลี่ยนแปลง ความไม่ถูกต้อง หรืออาจไม่เป็นปัจจุบันตลอดเวลา. แม้ว่าบริษัทจะไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความทันเวลา ของข้อมูลทั้งหมด แต่จะใช้ความพยายามอย่างสมเหตุสมผลเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลสำคัญมีความถูกต้องและเชื่อถือได้.
4. การใช้กระเป๋าเงินดิจิทัล
4.1 ลูกค้าสามารถฝาก ถอน และเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของบริษัท.
4.2 บริษัทจะจัดให้มีกระเป๋าเงินดิจิทัลของลูกค้าเฉพาะสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลที่บริษัทสนับสนุนตามที่บริษัทกำหนดแต่เพียงผู้เดียว. ลูกค้าตกลงที่จะรับบริการของบริษัทภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้.
4.3 บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการจำกัดหรือระงับการทำธุรกรรมสำหรับลูกค้าโดยการประเมินกระบวนการตรวจสอบตัวตนของลูกค้า การปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจระบุในภาคผนวกที่แนบมากับข้อกำหนดในการให้บริการนี้หรือประกาศบนเว็บไซต์ของบริษัทหรือเป็นไปตามนโยบายภายในของบริษัท. บริษัทมีสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการกำหนดข้อจำกัดหรือการระงับการทำธุรกรรมตามที่เห็นสมควร เช่น การทำธุรกรรมการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล การฝากหรือถอนเงิน THB หรือสินทรัพย์ดิจิทัล ตามดุลยพินิจของบริษัทแต่เพียงผู้เดียว.
4.4 หากลูกค้าต้องการเพิ่มขีดจำกัดการทำธุรกรรม เช่น การฝาก ถอน หรือการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเกินกว่าขีดจำกัดที่บริษัทกำหนดไว้ ลูกค้าสามารถส่งคำขอผ่านช่องทางที่ระบุใน ข้อ 11. ในระหว่างกระบวนการตรวจสอบ บริษัทอาจต้องการเอกสารหรือข้อมูลเพิ่มเติม เช่น:
- เอกสารยืนยันตัวตนเพิ่มเติม (เช่น สำเนาบัตรประชาชน หนังสือเดินทาง ใบรับรองบริษัท หรือเอกสารยืนยันตัวตนอื่น ๆ).
- หลักฐานที่อยู่ (เช่น ใบแจ้งหนี้ค่าสาธารณูปโภคหรือทะเบียนบ้าน).
- หลักฐานแหล่งที่มาของเงิน (เช่น รายการเดินบัญชี รายละเอียดแหล่งที่มาของรายได้ เอกสารยืนยันรายได้ หรือรายงานการเงิน).
บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการอนุมัติหรือปฏิเสธคำขอโดยดุลยพินิจของตนแต่เพียงผู้เดียวและอาจต้องการระยะเวลาในการดำเนินการที่เหมาะสมสำหรับการตรวจสอบ.
4.5 ลูกค้าแสดงและรับประกันว่าเงินสดและสินทรัพย์ดิจิทัลที่ลูกค้าได้ฝากเข้ากระเป๋าเงินดิจิทัลของลูกค้าเป็นสินทรัพย์ที่ได้มาและถือครองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และสินทรัพย์ดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องและจะไม่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย. ลูกค้าขอรับรองและรับประกันว่าลูกค้าเป็นเจ้าของตามกฎหมายและผู้ได้รับประโยชน์สูงสุดและมีสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวและเต็มที่ในทรัพย์สินดังกล่าว ลูกค้าขอรับรองและรับประกันว่าทรัพย์สินดังกล่าวไม่มีข้อจำกัดในสิทธิ์ ความปลอดภัย หรือภาระผูกพันใด ๆ ไม่มีข้อพิพาทกับบุคคลใด ๆ เกี่ยวกับทรัพย์สินดังกล่าว และไม่มีสถานการณ์ใด ๆ ที่อาจก่อให้เกิดข้อพิพาท หากการรับรองและการรับประกันใด ๆ ที่ให้ไว้ในที่นี้ไม่ถูกต้องหรือไม่เป็นความจริง และหากทำให้เกิดความเสียหายต่อ ERX หรือบุคคลที่สามใด ๆ ERX อาจกำหนดข้อจำกัดในการทำธุรกรรมของลูกค้าหรือยกเลิกบริการสำหรับลูกค้า และลูกค้าตกลงที่จะชดใช้ค่าเสียหายและปกป้อง ERX และ/หรือบุคคลที่สามจากความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้น
5. การแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล
5.1 ลูกค้าสามารถส่งคำสั่งซื้อหรือขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง ยกเว้นในช่วงเวลาที่มีการบำรุงรักษาที่กำหนด เวลาที่ระบบหยุดทำงาน หรือการระงับตามที่บริษัทประกาศ บริษัทจะพยายามอย่างสมเหตุสมผลในการแจ้งเตือนล่วงหน้าเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่เกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงเหตุการณ์ที่เกิดจากอำนาจเหนือธรรมชาติ บริษัทอาจไม่สามารถออกประกาศล่วงหน้าได้ ในกรณีดังกล่าว บริษัทจะแจ้งให้ลูกค้าทราบโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้
5.2 ก่อนที่จะทำการสั่งซื้อ ลูกค้าต้องมีเงินสดเพียงพอเพื่อครอบคลุมคำสั่งซื้อ
5.3 ก่อนที่จะทำการสั่งขาย ลูกค้าต้องมีโทเค็นดิจิทัลเพียงพอสำหรับคำสั่งขาย
5.4 ลูกค้าสามารถดูสถานะของคำสั่งซื้อ/ขายทั้งหมดได้ตลอด 24 ชั่วโมง
5.5 ERX ขอสงวนสิทธิ์ในการระงับหรือยกเลิกคำสั่งซื้อหรือขาย หรือปฏิเสธการดำเนินการคำสั่งดังกล่าว หากถือว่าตกอยู่ภายใต้สถานการณ์ใด ๆ ต่อไปนี้ โดยไม่ต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายหรือการสูญเสียที่เกิดขึ้นกับลูกค้า:
- ERX ถือว่าคำสั่งนั้นไม่เหมาะสม ผิดกฎหมาย หรืออยู่ภายใต้การห้ามหรือการยกเลิกตามกฎหมายหรือข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมเช่น การหลอกลวง การจัดเรียง การซื้อขายซ้ำ การจัดการราคา หรือความพยายามในการเร่งหรือชะลอการเคลื่อนไหวของตลาดอย่างเทียม
- คำสั่งซื้อหรือขายที่เกี่ยวข้องกับเงินสดหรือสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่าเกินยอดเงินสดหรือยอดสินทรัพย์ดิจิทัลที่เหลืออยู่ของลูกค้าในวอลเล็ตดิจิทัลที่จัดเก็บกับ ERX
- การดำเนินการซื้อหรือขายที่อาจขัดต่อกฎหมายหรือข้อบังคับของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือหน่วยงานกำกับดูแล
- ERX จำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ข้อบังคับ หรือคำสั่งที่ออกโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือหน่วยงานกำกับดูแล รวมถึงคำพิพากษาหรือคำสั่งที่ออกโดยศาล ผู้อนุญาโตตุลาการ หรือหน่วยงานอื่น ๆ ที่มีอำนาจในการแก้ไขข้อพิพาท
- ERX มีเหตุผลที่จะเชื่อว่าเงินสดหรือสินทรัพย์ดิจิทัลในวอลเล็ตดิจิทัลของลูกค้าไม่เป็นไปตามที่ลูกค้าได้แสดงหรือรับประกันไว้ตามข้อ 4.5
- ในกรณีที่เกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงเหตุการณ์ที่เกิดจากอำนาจเหนือธรรมชาติ ที่ไม่ได้เกิดจากความผิดของบริษัท
- ในกรณีที่ลูกค้าไม่ตรวจสอบข้อมูล KYC ของตนตามระยะเวลาที่กำหนดโดย ERX หรือไม่ส่งเอกสารเพิ่มเติมตามที่ ERX กำหนด.
5.6 ERX ขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับการซื้อหรือขายสินทรัพย์ดิจิทัลตามอัตราที่กำหนดโดย ERX. ERX จะให้การแจ้งล่วงหน้าแก่ลูกค้า ไม่ว่าจะผ่านการประกาศหรือวิธีการที่เหมาะสมอื่น ๆ อย่างน้อย 7 วันก่อนการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่เกิดขึ้น. ERX ยังขอสงวนสิทธิ์ในการปรับอัตราค่าธรรมเนียมตามที่เห็นสมควร.
5.7 ลูกค้าขอรับรองและรับประกันว่าตนได้อ่าน รับทราบ และเข้าใจเงื่อนไข กฎระเบียบ และขั้นตอนที่ควบคุมการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านทางอินเทอร์เน็ตหรือระบบอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ. ลูกค้ายังยอมรับความเสี่ยงทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าวตามที่ระบุในข้อตกลงนี้.
5.8 บริษัทจะจัดทำและส่งบันทึกการทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าไม่เกินวันทำการถัดไปหลังจากวันที่ทำธุรกรรม.
6. การรักษาสินทรัพย์ของผู้ใช้
6.1 ERX จะรับประกันการเก็บรักษาสินทรัพย์ของลูกค้าโดยการรักษาในลักษณะที่ปลอดภัยและแยกออกในบันทึกบัญชีของ ERX ที่เปิดเฉพาะสำหรับลูกค้า. การแยกนี้จะระบุสินทรัพย์ที่เป็นของลูกค้าแต่ละรายอย่างชัดเจน. สินทรัพย์จะถูกเก็บรักษาไว้ดังนี้:
- ประเภทสินทรัพย์เงินสด: ERX จะเก็บรักษาสินทรัพย์เงินสดในธนาคารพาณิชย์.
- ประเภทสินทรัพย์ดิจิทัล: ERX จะเก็บรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลในความดูแลของ ERX เองหรือกับผู้ให้บริการดูแลที่ปฏิบัติตามคุณสมบัติทั้งหมดที่กำหนดโดย ก.ล.ต. ไทย และระบุความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับลูกค้าแต่ละรายอย่างชัดเจน.
6.2 ERX จะจัดทำรายงานสินทรัพย์รายเดือนให้กับลูกค้า. ลูกค้าสามารถเข้าถึงรายละเอียดสินทรัพย์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง. ลูกค้าสามารถขอรายงานสินทรัพย์จาก ERX ผ่านช่องทางที่กำหนดในส่วนที่ 11. บริษัทจะจัดทำและส่งรายงานสินทรัพย์ของลูกค้าผ่านทางอีเมลไม่เกินวันทำการถัดไปหลังจากได้รับคำขอของลูกค้า.
6.3 ลูกค้าตกลงว่า ERX อาจเก็บสินทรัพย์ของลูกค้าเพื่อวัตถุประสงค์ในการเก็บรักษา การแลกเปลี่ยนโทเค็นดิจิทัล หรือประโยชน์อื่น ๆ ที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง. ลูกค้าตกลงว่า ERX อาจเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับการฝาก/ถอนเงินสดหรือสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงค่าธรรมเนียมสำหรับการเก็บรักษาสินทรัพย์ของลูกค้าในอัตราที่ ERX กำหนด. ERX ขอสงวนสิทธิ์ในการปรับค่าธรรมเนียมดังกล่าวตามที่เห็นสมควร. ERX ขอสงวนสิทธิ์ในการปรับค่าธรรมเนียมตามที่เห็นสมควร. การปรับค่าธรรมเนียมใด ๆ จะประกาศบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของ ERX อย่างน้อย 7 วันก่อนวันที่มีผลบังคับใช้ของการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว. อย่างไรก็ตาม ค่าธรรมเนียมการถอนสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งกำหนดตามค่าธรรมเนียมของระบบบล็อกเชน จะมีผลทันทีเมื่อมีการแจ้งเตือนผ่านทางเว็บไซต์.
6.4 ลูกค้าตระหนักและตกลงว่าการถอนสินทรัพย์ต้องดำเนินการตามกระบวนการของ ERX. ลูกค้าตระหนักและตกลงว่า ERX ไม่มีนโยบายที่อนุญาตให้ผู้ใช้โอนสินทรัพย์ดิจิทัลไปยังวอลเล็ตดิจิทัลภายนอก เว้นแต่ลูกค้าจะสามารถพิสูจน์ได้ว่าวอลเล็ตดิจิทัลที่ทำการโอนนั้นเป็นของลูกค้า. ERX ขอสงวนสิทธิ์ในการใช้ดุลยพินิจในการพิสูจน์ความเป็นเจ้าของวอลเล็ตดิจิทัลใด ๆ รวมถึงสิทธิ์ในการปฏิเสธการโอนใด ๆ ตามที่ลูกค้าตั้งใจ.
6.5 การถอนสินทรัพย์ดิจิทัลอาจล่าช้าเกินกว่า 72 ชั่วโมงเนื่องจากปัจจัยที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัท รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงการกระทำของผู้ดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลหรือบุคคลที่สาม ปริมาณการทำธุรกรรม ประสิทธิภาพของระบบเครือข่าย ตารางบริการ และสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดอื่น ๆ.
6.6 ในกรณีที่มีรายได้ ผลประโยชน์ หรือสิทธิ์ที่เกิดจากสินทรัพย์ดิจิทัลที่ลูกค้าเป็นเจ้าของและถืออยู่ในบัญชีของลูกค้ากับบริษัท (รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงรายได้ที่แจกจ่ายโดยผู้ออกสินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าว) บริษัทจะจัดการเรื่องดังกล่าวตามขั้นตอนการดำเนินงานของตน.
6.7 ในกรณีที่เกิดการสูญหายหรือความเสียหายต่อสินทรัพย์ของลูกค้าเนื่องจากความประมาทของพนักงาน ผู้บริหาร หรือกรรมการของ ERX ERX จะรับผิดชอบเต็มที่และชดเชยลูกค้าสำหรับการสูญหายหรือความเสียหาย.
6.8 ลูกค้ามีสิทธิ์เรียกร้องค่าชดเชยจากบริษัทสำหรับการกระทำใด ๆ ที่เกิดจากความประมาทของบริษัทซึ่งทำให้เกิดความเสียหายหรือการสูญหายต่อลูกค้า.
7. ภาษี
7.1 ลูกค้าต้องรับผิดชอบเต็มที่สำหรับภาษีใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมใด ๆ ที่พวกเขาทำผ่านเว็บไซต์ของ ERX. ลูกค้าต้องรับผิดชอบในการรายงานและชำระภาษีดังกล่าวให้กับสถาบันที่เหมาะสม.
7.2 ลูกค้าตกลงและรับทราบว่า ERX ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรับผิดชอบต่อภาษีใด ๆ ที่เกิดขึ้นจากธุรกรรมของ ERX รวมถึงการซื้อขายแลกเปลี่ยนที่เกี่ยวข้อง การโอนหรือการรับ ภาษีย้อนหลัง การรายงาน การแช่แข็งสินทรัพย์ หรือการโอนใด ๆ ที่เกิดจากธุรกรรมของลูกค้า.
7.3 ERX ขอสงวนสิทธิ์ทั้งหมดในการหักหรือถอนภาษีใด ๆ จากบัญชีของลูกค้าเพื่อปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง คำขอ หรือคำสั่งที่ ERX ได้รับจากกรมสรรพากรหรือหน่วยงานเก็บภาษีใด ๆ.
8. การยอมรับความเสี่ยง
8.1 ลูกค้าตระหนักและยอมรับว่าการซื้อขายและการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ. มูลค่าและผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลอาจผันผวนตามปัจจัยต่าง ๆ เช่น ระดับราคาสินทรัพย์ สภาพคล่องของสินทรัพย์ดิจิทัล และสภาวะตลาดโดยรวม. ความผันผวนเหล่านี้อาจได้รับอิทธิพลจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ดังนั้น ลูกค้าอาจไม่สามารถกู้คืนจำนวนเงินลงทุนเริ่มต้นหรือรับผลประโยชน์ที่คาดหวังได้ ลูกค้าตกลงและยอมรับว่ามีความเสี่ยงเพิ่มเติมอาจมีอยู่ ความรับผิดชอบของลูกค้าคือการประเมินการตัดสินใจในการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างรอบคอบ โดยต้องมั่นใจว่ากิจกรรมดังกล่าวสอดคล้องกับความเสี่ยงที่ยอมรับได้และผลตอบแทนที่คาดหวัง ลูกค้าตกลงที่จะรับผิดชอบเต็มที่สำหรับความสูญเสียใด ๆ ที่เกิดขึ้นจากความเสี่ยงเหล่านี้.
8.2 ERX จะไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสียหรือความเสียหายที่ลูกค้าได้รับในทุกกรณี หากความสูญเสียหรือความเสียหายดังกล่าวเกิดจากไฟไหม้ เหตุสุดวิสัย การกบฏ การประท้วง สงคราม โรคระบาด การเข้ายึดอำนาจโดยรัฐ ข้อผิดพลาดที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายการสื่อสาร หรือความล่าช้าที่เกิดจากเครือข่ายการสื่อสารของบุคคลที่สามหรือเครือข่ายการสื่อสารของ ERX หรือปัจจัยอื่น ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของ ERX.
9. กฎหมายที่บังคับใช้
การใช้เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันนี้หรือการตีความข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันนี้จะอยู่ภายใต้กฎหมายไทย ข้อพิพาท ความขัดแย้ง หรือการเรียกร้องใด ๆ ที่เกิดจากหรือเกี่ยวข้องกับข้อกำหนดการให้บริการเหล่านี้ การละเมิด การยกเลิก หรือการทำให้ข้อตกลงนี้เป็นโมฆะจะต้องส่งไปยังการอนุญาโตตุลาการตามกฎของศูนย์อนุญาโตตุลาการไทยที่มีผลบังคับใช้ในขณะนั้นและจะได้รับการจัดการโดยศูนย์อนุญาโตตุลาการไทย (THAC).
10. สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา
เนื้อหาทั้งหมดที่ปรากฏบนเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน แพลตฟอร์ม หรือช่องทางอื่น ๆ ของบริษัท รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ ชื่อการค้า โลโก้ ข้อความ รูปภาพ กราฟิก ซอฟต์แวร์ รหัสต้นทาง และส่วนติดต่อผู้ใช้ (“เนื้อหา”) ถือเป็นทรัพย์สินของบริษัทหรือผู้อนุญาตของบริษัทและได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาและกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะจดทะเบียนหรือไม่.
ลูกค้าตกลงและยอมรับว่าจะไม่ดำเนินการหรือพยายามดำเนินการใด ๆ ที่เป็นการแก้ไข การทำซ้ำ การคัดลอก การแจกจ่าย การเผยแพร่ การโอน การมอบหมาย การเช่า หรือการใช้ทรัพย์สินใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริการของบริษัท รวมถึงสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา โดยไม่ได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัท.
11. การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
11.1 ลูกค้าตกลง รับรอง และรับประกันว่า:
- เอกสารหรือข้อมูลส่วนบุคคลใด ๆ ที่เปิดเผยต่อ ERX โดยลูกค้าหรือโดยบุคคลที่ได้รับอนุญาตจากลูกค้าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน จริง และเป็นปัจจุบัน ลูกค้าต้องแจ้ง ERX เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ผ่านช่องทางการติดต่อที่ระบุใน ข้อ 11 หากลูกค้าให้ข้อมูลส่วนบุคคลของบุคคลอื่นเพื่อดำเนินการใด ๆ ตามวัตถุประสงค์ในการให้บริการตาม ข้อกำหนดการให้บริการ นี้ รวมถึงวัตถุประสงค์อื่น ๆ ตาม นโยบายความเป็นส่วนตัว ลูกค้าตกลงและรับประกันว่าตนได้ขอความยินยอมจากบุคคลอื่นดังกล่าวหรือสามารถอ้างอิงถึงฐานทางกฎหมายอื่น ๆ ที่ถูกต้องตามกฎหมายก่อนที่จะเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวต่อ ERX;
- ก่อนลงทะเบียนสำหรับบริการหรือส่งเอกสารใด ๆ ให้กับ ERX ลูกค้าตกลงรับทราบประกาศความเป็นส่วนตัวของ ERX และเข้าใจว่า ERX จะดำเนินการข้อมูลส่วนบุคคลอย่างไรตามรายละเอียดที่ปรากฏใน นโยบายความเป็นส่วนตัว บนเว็บไซต์ของ ERX.
11.2 ERX จะดำเนินการข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าตามข้อกำหนดต่อไปนี้:
- ERX และ/หรือบริษัทในเครือและ/หรือบริษัทกลุ่ม รวมถึงพนักงาน ตัวแทน และบุคคลที่สามที่ได้รับมอบหมายจาก ERX มีสิทธิในการเก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผย และ/หรือจัดการข้อมูลส่วนบุคคลที่ลูกค้าให้ไว้เพื่อวัตถุประสงค์ในการให้บริการตามข้อตกลงและข้อกำหนดนี้ รวมถึงวัตถุประสงค์อื่น ๆ ที่ระบุใน นโยบายความเป็นส่วนตัว ของ ERX เช่น การปฏิบัติตามข้อกำหนดทางกฎหมาย การรักษาความปลอดภัยของระบบ การวิเคราะห์ธุรกิจ และบริการที่เกี่ยวข้อง.
- ERX อาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าให้กับเจ้าหน้าที่, พนักงาน, รวมถึงบริษัทในเครือ/กลุ่มบริษัท, คู่ค้าทางธุรกิจ, ผู้ให้บริการ, ตัวแทน, หรือบุคคลที่สามที่ได้รับอนุญาตจาก ERX เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการเตรียมผลิตภัณฑ์หรือบริการของ ERX รวมถึงการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับการยืนยันตัวตนของลูกค้า เพื่อวัตถุประสงค์ในการให้บริการโดยบริษัทในเครือ/กลุ่มบริษัทหรือคู่ค้าทางธุรกิจของเรา ตามที่ลูกค้าร้องขอ หรือการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลต่อหน่วยงานรัฐบาลหรือเจ้าหน้าที่ที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจตั้งอยู่ภายในหรือนอกประเทศไทย; และ
- ERX อาจเก็บสำเนาและ/หรือภาพถ่ายของเอกสารยืนยันตัวตนของลูกค้า (เช่น บัตรประชาชน, หนังสือเดินทาง, หรือเอกสารใดๆ ที่ออกโดยหน่วยงานรัฐบาล) เพื่อวัตถุประสงค์ในการยืนยันตัวตนของลูกค้าเพื่อรับบริการจาก ERX. สำเนาหรือภาพถ่ายของเอกสารดังกล่าวอาจมีข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อน เช่น ศาสนา, กรุ๊ปเลือด, ฯลฯ ซึ่ง ERX ไม่มีเหตุผลหรือแนวทางในการเก็บ, ใช้, และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อนตามที่ปรากฏในเอกสารดังกล่าว. ดังนั้น ลูกค้าต้องปิดบังหรือปกปิดข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อนก่อนที่จะส่งให้ ERX. อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าไม่ได้ปิดบังหรือปกปิดข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อน ลูกค้าตกลงและรับทราบว่า ERX อาจปิดบังหรือปกปิดข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อนที่ปรากฏในเอกสารดังกล่าว.
12. ข้อจำกัดความรับผิดชอบของบริการจากบุคคลที่สาม
บริการของบริษัทอาจมีลิงก์ไปยังหรือรวมเว็บไซต์, แพลตฟอร์ม, หรือเนื้อหาจากบุคคลที่สาม. การรวมดังกล่าวไม่ได้หมายถึงการรับรอง. บริษัทไม่รับผิดชอบและปฏิเสธความรับผิดชอบทั้งหมดที่เกิดจากการใช้บริการหรือวัสดุใดๆ ของลูกค้า.
13. การชดใช้ค่าเสียหาย
13.1 ลูกค้าตกลงที่จะชดใช้, ปกป้อง, และไม่ให้บริษัท, ผู้บริหาร, พนักงาน, ตัวแทน, ตัวแทน, บริษัทในเครือ, ผู้จัดหา, ผู้รับเหมา และผู้ให้บริการอื่นๆ ของบริษัทต้องรับผิดชอบต่อข้อเรียกร้อง, ความรับผิด, การสูญเสีย, ความเสียหาย, โทษ, ค่าใช้จ่าย, หรือค่าใช้จ่าย (รวมถึงค่าทนายความที่สมเหตุสมผล) ที่เกิดจากหรือเกี่ยวข้องกับ:
(1) การละเมิดข้อกำหนดการให้บริการของลูกค้า;
(2) การละเมิดกฎหมาย, ระเบียบ, กฎ, ข้อผูกพันทางกฎหมาย หรือสิทธิของบุคคลหรือหน่วยงานใดๆ;
(3) ข้อเรียกร้องจากบุคคลที่สามที่เกิดจากการใช้บริการของลูกค้า;
(4) การกระทำหรือการละเว้นโดยบุคคลที่สามที่เข้าถึงบัญชีของคุณด้วยความยินยอม, การอนุญาต หรือความเห็นชอบของคุณ.
13.2 ข้อผูกพันในการชดใช้นี้จะยังคงมีผลแม้จะมีการยกเลิกบัญชีของลูกค้าหรือการหยุดให้บริการของบริษัท. คุณรับทราบและตกลงว่าบริษัทมีดุลยพินิจในการเริ่มต้น, ระงับ หรือยุติการดำเนินการทางกฎหมายใดๆ ตามที่บริษัทกำหนด.
14. การติดต่อและการร้องเรียน
หากลูกค้ามีความคิดเห็น, คำถาม หรือข้อร้องเรียนใดๆ กรุณาติดต่อ ERX ผ่านเว็บไซต์ของ ERX, อีเมล happy@kucoin.th, โทร.: 02-080-6060, หรือ ติดต่อที่บริษัท ERX จำกัด 1788 อาคารซิงห์คอมเพล็กซ์ ชั้น 27 ยูนิต 2702-2708 ถนนเพชรบุรีใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310 ประเทศไทย
หากลูกค้ามีข้อสงสัยหรือข้อกังวลเกี่ยวกับการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลหรือประสงค์ที่จะใช้สิทธิใด ๆ ที่มีตามกฎหมาย ลูกค้าสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลที่ dpo@kucoin.th
เมื่อมีการติดต่อ ERX กรุณาแจ้งชื่อ ที่อยู่ และข้อมูลที่จำเป็นสำหรับ ERX ในการระบุเอกลักษณ์ของลูกค้า บัญชีผู้ใช้ของลูกค้า และธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับความคิดเห็น ข้อสงสัย หรือข้อร้องเรียนที่ส่งไปยัง ERX.
เวลาทำการของ ERX คือวันจันทร์ถึงวันศุกร์ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ถึง 18.00 น. ยกเว้นวันหยุดของสถาบันการเงินตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย.
15. ข้อตกลงอื่น ๆ
15.1 ERX จะรักษาความลับของข้อมูลลูกค้าและจะไม่เปิดเผยต่อบุคคลที่สาม ยกเว้นในกรณีที่กฎหมาย คำสั่งของรัฐบาล หรือข้อบังคับของรัฐกำหนดให้ ERX ต้องเปิดเผยข้อมูลทางการเงินหรือธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าให้กับหน่วยงานทางการที่เป็นทางการ. ลูกค้าตระหนักและอนุญาตให้ ERX เปิดเผยหรือรายงานข้อมูลของลูกค้าและ/หรือบันทึกธุรกรรมทางการเงินให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือหน่วยงานรัฐบาล.
15.2 ลูกค้าตระหนักและตกลงว่า ERX ไม่ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการโอนเงินระหว่างประเทศ. ลูกค้าต้องรับผิดชอบในการตรวจสอบธุรกรรมและชำระค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องกับการโอนเงินระหว่างประเทศ. นอกจากนี้ ลูกค้าตกลงและตระหนักว่าลูกค้าต้องปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องของประเทศนั้น ๆ รวมถึงข้อกำหนดและเงื่อนไขของผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ.
15.3 ลูกค้าตระหนักและตกลงว่า ERX จะไม่รับผิดชอบต่อลูกค้าสำหรับความเสียหาย ความล่าช้า หรือค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากข้อผิดพลาดที่เกิดจากผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ การเปลี่ยนแปลงอัตราแลกเปลี่ยน หรือกฎหมายหรือข้อบังคับที่ควบคุมการโอนเงินในแต่ละประเทศและการโอนเงินระหว่างประเทศ.
15.4 ERX ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบและเงื่อนไขการให้บริการตามที่เห็นสมควร. นอกจากนี้ ERX มีสิทธิ์ในการยกเลิกบริการทั้งหมดหรือบางส่วน รวมถึงสิทธิ์ในการยกเลิกบริการดังกล่าวสำหรับลูกค้าเฉพาะราย. ERX จะให้การแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 30 วัน หรือระยะเวลาและเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนดก่อนการยกเลิกดังกล่าว.
15.5 ในกรณีที่ข้อกำหนด ระยะเวลา หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้ถูกกำหนดว่าไม่สมบูรณ์ ไม่ถูกต้อง หรือไม่สามารถบังคับใช้ได้ ausaเหตุผลใด ๆ การกำหนดดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อความถูกต้องหรือความสามารถในการบังคับใช้ของข้อกำหนดที่เหลือ. ข้อกำหนดอื่น ๆ ทั้งหมดจะยังคงมีผลบังคับใช้เต็มที่และมีผลบังคับใช้. ข้อกำหนดที่ถือว่าไม่สมบูรณ์ ไม่ถูกต้อง หรือไม่สามารถบังคับใช้ได้จะต้องได้รับการบังคับใช้และอนุญาตตามกฎหมายที่บังคับใช้.
15.6 ลูกค้าจะไม่โอน ย้าย หรือจัดการสิทธิหรือข้อผูกพันใด ๆ ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้โดยไม่ได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัท. บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการโอนหรือย้ายสิทธิหรือข้อผูกพันทั้งหมดหรือบางส่วนภายใต้ข้อตกลงนี้ไปยังบุคคลที่สามโดยไม่ต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบหรือได้รับความยินยอมจากลูกค้า.
15.7 การที่บริษัทไม่ใช้สิทธิใด ๆ หรือบังคับใช้ข้อกำหนดใด ๆ ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้จะไม่ถือเป็นการสละสิทธิ์ในสิทธิหรือข้อกำหนดดังกล่าว และจะไม่จำกัดความสามารถของบริษัทในการบังคับใช้สิทธิหรือข้อกำหนดดังกล่าวในภายหลัง.
15.8 บริษัทจะไม่รับผิดชอบต่อความล่าช้าหรือความล้มเหลวในการปฏิบัติตามข้อผูกพันภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้ที่เกิดจากเหตุสุดวิสัยหรือสถานการณ์ใด ๆ ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมที่สมเหตุสมผลของบริษัท.
15.9 จดหมายหรือการแจ้งเตือนใด ๆ ที่ส่งโดย ERX ไปยังอีเมลหรือที่อยู่ที่ลงทะเบียนของลูกค้า ที่อยู่ทำงานที่ให้กับ ERX ลูกค้าตกลงว่าที่อยู่นั้นเป็นที่อยู่ที่ถูกต้องและการส่งไปยังที่อยู่นั้นจะถือเป็นการแจ้งเตือนที่ถูกต้อง. หากมีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ปัจจุบัน ที่อยู่ทำงาน หรืออาชีพของลูกค้า ลูกค้าต้องแจ้งให้ ERX ทราบทันที.
15.10 ลูกค้าได้อ่านอย่างละเอียดและรับทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม การใช้ และการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลตามที่แจ้งในประกาศความเป็นส่วนตัว นโยบายความเป็นส่วนตัว ซึ่งเป็นการแจ้งเตือนการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า.
15.11 หากลูกค้าต้องการแก้ไข เพิ่มข้อมูลส่วนบุคคล หรือยกเลิกบริการของ ERX ลูกค้าต้องแจ้งให้ ERX ทราบผ่านช่องทางที่ระบุในส่วนที่ 11 และ ERX จะยกเลิกบริการหรือดำเนินการตามคำขอของลูกค้าในระยะเวลา 7 วัน.
16. การเปิดเผยและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสินทรัพย์
16.1 การดูแลสินทรัพย์
ERX ไม่ใช่สถาบันการเงินตามพระราชบัญญัติการคุ้มครองเงินฝาก (“พระราชบัญญัติ”) เงินฝากของเงิน Fiat และสินทรัพย์ดิจิทัลกับ ERX จะไม่ได้รับการคุ้มครองตามพระราชบัญญัติ. ในกรณีที่เกิดความเสียหายต่อสินทรัพย์ของลูกค้าที่ฝากกับ ERX ลูกค้าอาจไม่ได้รับสินทรัพย์คืนเต็มจำนวนจาก ERX ทันที.
16.2. งบการเงินของ ERX
ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะทางการเงินของ ERX จากงบการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ทางการของเรา. นอกจากนี้ ลูกค้าควรพิจารณาข้อมูลอื่น ๆ เช่น คุณภาพการบริการและการจัดการข้อร้องเรียนก่อนตัดสินใจใช้บริการของเรา.
16.3 การจัดการความเสี่ยง
ลูกค้าสามารถจัดการความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลโดยการฝากสินทรัพย์ดิจิทัลกับ ERX เฉพาะจำนวนที่จำเป็นสำหรับวัตถุประสงค์ในการทำธุรกรรม. สำหรับส่วนที่เหลือที่ไม่ได้ใช้ในการทำธุรกรรม ลูกค้าสามารถพิจารณาเก็บไว้ในวอลเล็ตดิจิทัลส่วนตัวของคุณ. ก่อนที่จะดำเนินการโอนหรือทำธุรกรรม ลูกค้าควรเรียนรู้วิธีการใช้แต่ละประเภทของวอลเล็ตและวิธีการเก็บกุญแจส่วนตัวหรือรหัสผ่านอย่างปลอดภัย รวมถึงสิ่งอื่น ๆ.
16.4 การเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลกับผู้ดูแลบุคคลที่สาม ERX รักษาสินทรัพย์ดิจิทัลกับผู้ดูแลบุคคลที่สามดังนี้:
ชื่อผู้ดูแลบุคคลที่สาม | ประเทศที่จดทะเบียน | หน่วยงานกำกับดูแลในประเทศที่จดทะเบียน | เว็บไซต์ |
1.Kryptodian (Gabriel NS Limited) 2.บิตโก สิงคโปร์ จำกัด Ltd |
1.Hong Kong 2.สิงคโปร์ |
1.ทะเบียนบริษัท (“CR”) 2.หน่วยงานการเงินแห่งสิงคโปร์ (MAS) |
บริษัท ERX จำกัด (เรียกว่า “บริษัท”) เคารพความสำคัญของการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ. ภายใต้พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (2019) ของประเทศไทย (“PDPA”) บริษัทต้องแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับรายละเอียดของการเก็บรวบรวม การใช้ การเปิดเผย และ/หรือการโอนข้อมูลส่วนบุคคล (รวมเรียกว่า “กระบวนการ” หรือ “การประมวลผล”) ซึ่งจะเป็นไปตาม นโยบายความเป็นส่วนตัว
ภาคผนวกต่อข้อกำหนดในการให้บริการ
ภาคผนวก 1: ข้อกำหนดและเงื่อนไขสำหรับลูกค้าใหม่ภายใต้มาตรการการจัดการบัญชีมูล
- “ลูกค้าใหม่” หมายถึง ลูกค้าที่ใบสมัครบัญชีได้รับการอนุมัติโดยบริษัทตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2025 เป็นต้นไป (“ลูกค้าใหม่”).
- บริษัทจะจัดประเภทลูกค้าใหม่ตามเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหนดในแนวทางที่เกี่ยวข้องที่ออกโดย ก.ล.ต. ลูกค้าทุกประเภทจะได้รับอนุญาตให้ทำธุรกรรมภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้:
ประเภทลูกค้า | เงื่อนไขการทำธุรกรรม |
ประเภทลูกค้า S | เมื่อทำการฝากเงินบาทครั้งแรก ลูกค้าจะไม่สามารถถอนสินทรัพย์ดิจิทัลและ/หรือเงินบาทได้เป็นระยะเวลา 24 ชั่วโมง. เมื่อระยะเวลา 24 ชั่วโมงผ่านไป ลูกค้าสามารถถอนสินทรัพย์ดิจิทัลหรือเงินบาทได้สูงสุด 50,000 บาทต่อวัน. |
ประเภทลูกค้า M | ลูกค้าสามารถถอนสินทรัพย์ดิจิทัลหรือเงินบาทได้ที่ มูลค่าสูงสุด 200,000 บาทต่อวัน. |
ประเภทลูกค้า L | ลูกค้าสามารถถอนสินทรัพย์ดิจิทัลหรือเงินบาทตามมูลค่าและเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด. |
3. ลูกค้าทุกคนใหม่จะถูกจัดประเภทเบื้องต้นเป็นประเภทลูกค้า S หากลูกค้าใหม่ส่งหลักฐาน เอกสาร หรือให้ข้อมูลกับบริษัทตามกระบวนการรู้จักลูกค้า (KYC) ตามที่บริษัทกำหนด บริษัทอาจพิจารณาการจัดประเภทใหม่ให้กับลูกค้าเป็นประเภท M หรือประเภท L ซึ่งเป็นดุลยพินิจของบริษัทและถือเป็นที่สิ้นสุด.