รหัสผ่านการเทรด
รหัสผ่านการเทรดเป็นอีกขั้นในการยกระดับความปลอดภัยของบัญชีผู้ใช้งานของลูกค้า และมีความสำคัญมาก รหัสผ่านการเทรดจำเป็นต้องเปิดใช้งานเพื่อยืนยันธุรกรรมทั้งหมดของคุณบน KuCoin TH รวมถึงการเทรดสปอต การถอนเงินสดและสินทรัพย์ดิจิทัล และการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับ API
การตั้งค่ารหัสผ่านการเทรด ลูกค้าสามารถตั้งค่าได้ 3 รายการ ดังนี้
1. วิธีการตั้งรหัสผ่านการเทรด
2. วิธีเปลี่ยนรหัสผ่านการเทรด
3. วิธีรีเซ็ตรหัสผ่านการเทรด
1. วิธีการตั้งรหัสผ่านการเทรด
1.1 เมื่อเข้าสู่ระบบแล้ว เลือกไปที่โปรไฟล์ผู้ใช้งานของลูกค้า

1.2 ไปที่เมนู "ความปลอดภัยของบัญชี"

1.3 ลูกค้าจะเข้าสู่หน้า "การตั้งค่าความปลอดภัย" จากนั้นไปที่หัวข้อ "การตั้งค่าขั้นสูง"

1.4 เลือกที่รายการ "รหัสผ่านการเทรด" กดที่ปุ่ม "ตั้งค่า"

1.5 ลูกค้าจะเข้าสู้หน้า "การยืนยันความปลอดภัย" โดยระบบจะทำการส่งรหัสยืนยันความปลอดภัย ทาง Google 2FA, รหัสยืนยัน SMS, หรือรหัสยืนยันทางอีเมลของลูกค้า ตามวิธีการที่ลูกค้าเปิดใช้งานรหัสการยืนยันความปลอดภัยของแต่ละบุคคล
สำหรับช่องทางอีเมล และเบอร์โทรศัพท์ กรุณากด "ส่ง" เพื่อให้ระบบส่งรหัสยืนยันไปให้ลูกค้า

1.6 เมื่อใส่รหัสยืนยันเรียบร้อย จะเข้าสู่หน้า "ตั้งรหัสผ่านการเทรด"

เงื่อนไขในการตั้งรหัสผ่าน• รหัสผ่านต้องเป็นตัวเลข 6 หลัก โดยไม่มีตัวอักษรหรือสัญลักษณ์ โปรดอย่าเปิดเผยรหัสผ่านการเทรดของคุณกับบุคคลอื่น |
ลูกค้าสามารถกำหนด รหัสผ่านการเทรด ได้ด้วยตนเอง และใส่รหัสผ่านการเทรดอีกครั้งในช่อง ยืนยันรหัสผ่านการเทรด โดยกดที่ปุ่ม "ยืนยัน" เพื่อสร้างรหัสการเทรด
2. วิธีเปลี่ยนรหัสผ่านการเทรด
2.1 เลือกที่รายการ รหัสผ่านการเทรด กดที่ปุ่ม "เปลี่ยนแปลง"

2.2 หน้าต่างแจ้งเตือนข้อมูลเกี่ยวกับรหัสผ่านการเทรดจะปรากฏขึ้นมา กด "ตกลง"

2.3 การป้อนรหัสการเทรดใหม่ในหน้า
• ป้อนรหัสผ่านการเทรดปัจจุบันที่ลูกค้าเคยตั้งค่าไว้ในช่อง รหัสผ่านการเทรด
• สร้างรหัสผ่านใหม่ตาม เงื่อนไขในการตั้งรหัสผ่าน ที่ช่อง รหัสผ่านการเทรดใหม่
• ป้อนรหัสผ่านการเทรดใหม่ อีกครั้งในช่อง ยืนยันรหัสผ่านการเทรด
• จากนั้นกดที่ปุ่ม "ยืนยัน"

2.4 เมื่อเปลี่ยนแปลงรหัสผ่านการเทรดเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าจะได้รับการแจ้งเตือนทางอีเมล หัวข้อ "Trading Password Changed"

|
หมายเหตุ: • การถอนสินทรัพย์ จะไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราวเป็นเวลา 24 ชั่วโมงหลังจากเปลี่ยนรหัสผ่านการเทรด เพื่อปกป้องทรัพย์สินของคุณ • เมื่อเปลี่ยนรหัสผ่านการเทรดเรียบร้อยจะมีผลทันที |
3. วิธีรีเซ็ตรหัสผ่านการเทรด
ในกรณีที่ลูกค้าลืมรหัสผ่านการเทรดที่เคยตั้งไว้ ลูกค้าจำเป็นต้องส่งคำร้องผ่านในระบบ และแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบคำร้องที่ลูกค้าส่งเข้ามาผ่านระบบ
โดยสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้
3.1 เลือกที่รายการ "รหัสผ่านการเทรด" กดที่ปุ่ม "เปลี่ยนแปลง"

3.2 หน้าต่างแจ้งเตือนข้อมูลเกี่ยวกับรหัสผ่านการเทรดจะปรากฏขึ้นมา กด "ตกลง"

3.3 เมื่อเข้าสู่หน้า เปลี่ยนรหัสผ่านการเทรด เลือกที่ "ลืมรหัสผ่านการเทรดหรือไม่?" 
3.4 ระบบเข้าสู้หน้า การยืนยันความปลอดภัย โดยระบบจะทำการส่งรหัสยืนยันความปลอดภัย ทาง Google 2FA, รหัสยืนยัน SMS, หรือรหัสยืนยันทางอีเมลของลูกค้า ตามวิธีการที่ลูกค้าเปิดใช้งานรหัสการยืนยันความปลอดภัยของแต่ละบุคคล
• สำหรับการรับรหัยืนยันผ่านช่องทางอีเมล และเบอร์โทรศัพท์ กรุณากด "ส่ง" เพื่อให้ระบบส่งรหัสยืนยันไปให้ลูกค้า
• ใส่รหัสยืนยันความปลอดภัย 6 หลักที่ลูกค้าได้รับผ่านช่องทางที่ระบบแจ้ง และกด "ถัดไป"

3.5 แบบฟอร์มการส่งคำร้องขอรีเซ็ตรหัสผ่านการเทรด

โดยระบบจะให้ลูกค้าอัปโหลดเอกสารในทั้ง 3 ช่อง คือ เอกสารแสดงตัวตนด้านหน้า, เอกสารแสดงตัวตนด้านหลัง และรูปขณะถือบัตรประจำตัว
1) อัปโหลดเอกสารรับรองตัวตนฉบับเต็ม
- เอกสารแสดงตัวตนด้านหน้า: ลูกค้าจำเป็นต้องอัปโหลดภาพหน้าบัตรประชาน หรือใบขับขี่ หรือหนังสือเดินทาง
- เอกสารแสดงตัวตนด้านหลัง: สำหรับเอกสารแสดงตัวตนด้านหลัง หากลูกค้าใช้บัตรประชาชน ไม่จำเป็นต้องอัปโหลดข้อมูลด้านหลังบัตรประชาชน สามารถอัปโหลดเป็นภาพด้านหน้าบัตรประชาชนอีกครั้งในช่องนี้ได้
2) รูปขณะถือบัตรประจำตัว ตัวอย่าง
- เอกสารแสดงตัวตน ที่เห็นข้อมูลชัดเจน และยังไม่หมดอายุ เช่น บัตรประชาชน
- กระดาษ หรืออุปกรณ์ที่สามารถระบุข้อความ ดังนี้
1. “ต้องการรีเซ็ตรหัสผ่านการเทรด”
2. "KuCoin.TH"
3. ลงวันที่ (เช่น 01/01/2025)
4. ลงลายเซ็นของคุณ
- ใบหน้าของลูกค้า เซลฟี่ หรือถ่ายภาพให้เห็นใบหน้าที่ชัดเจน
- โปรดถือกระดาษ หรืออุปกรณ์ที่สามารถระบุข้อความตามรายละเอียดข้างต้น พร้อมเอกสารแสดงตัวตน ถ่ายรูปพร้อมใบหน้าของลูกค้า โดยให้อยู่ในภาพเดียวกัน
ตัวอย่างสำหรับการถ่ายภาพ

3.6 อัปโหลดข้อมูลเพื่อส่งคำร้องขอรีเซ็ตรหัสผ่านการเทรด
เมื่อเตรียมเอกสารสำหรับคำร้องขอรีเซ็ตรหัสผ่านการเทรดเรียบร้อยอัปโหลดข้อมูลของคุณเข้าสู่ระบบ โดยกด "ส่ง"

3.7 เมื่อลูกค้าส่งคำขอในการรีเซ็ตรหัสผ่านการเทรดแล้ว โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่ KuCoin TH Happiness เพื่อตรวจสอบคำขอของคุณ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับการแจ้งข้อมูลจากคุณแล้ว คำขอของคุณจะได้รับการดำเนินการภายใน 1-3 วันทำการ

หมายเหตุ:
• เมื่อยืนยันตัวตนเสร็จแล้ว ให้อัปโหลดรูปที่จำเป็นและทำตามคำแนะนำข้างบน มิฉะนั้นคำขอของคุณอาจถูกปฏิเสธ
• การถอนสินทรัพย์ จะไม่สามารถทำธุรกรรมได้เป็นเวลา 24 ชั่วโมงหลังจากเปลี่ยนรหัสผ่านการเทรด เพื่อปกป้องทรัพย์สินของคุณ
• การรีเซ็ตรหัสผ่านการเทรดจะมีผลทันทีเมื่อเสร็จสมบูรณ์ รีเฟรชหรือรีสตาร์ทหน้าที่คุณเข้าใช้งาน KuCoin TH หลังจากได้รับอีเมลยืนยัน
• หากคุณลืมรหัสผ่านการเทรดและไม่สามารถเข้าถึงรหัส 2FA ในบัญชีของคุณได้ โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่ KuCoin TH Happiness ของเรา